Alanganin

Mamahaling bestida
Alanganing maiksi
Alangang mahaba
Parang tayong dalawa
Alanganing magkasama
Alangang kanya-kanya

I
Isang umaga, isinuot ko
Isang bestidang bigay ng friend ko
Isang umaga, humarap ako
Sa salamin at sinabing kaya ko

II
Isang umaga, isang pag-asa
Lilimutin ko lahat ng dusa
Isang umaga, isang pagnasa
Paghihilom sa kawalan ng chorva

III
Isang tanghali, ako’y rumampa
Suot bestidang nililingon ng mga papa
Isang tanghali, ito ang sumpa
Hinding-hindi na malulungkot pa

IV
Isang gabi, tinanong ko ang bata
Maganda ba ko, bagay ba
Isang gabi, hilaw ang salita
Alanganing maiksi, alangang mahaba

V
Isang sandali, ito ang tanong
Sagot sana, wag patong-patong
Isang sandali, wag nang gumatong
Mas okey ba kung suot ko ay thongs….

16June2008; one of two songs, almost half a bottle of vodka... or so. kanta yan, pero wala pang tono. sa isip ko meron. kung may tono ka, parinig naman.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento